Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Đã từ lâu, Giáng sinh không chỉ là một ngày nghỉ lễ dành thời gian cho bạn bè và người thân mà còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc biệt dành riêng cho dịp lễ này. Chính vì vậy, bàn tiệc Giáng sinhchính là nơi bạn có thể khám phá thêm về văn hóa, con người cũng như tập tục, ẩm thực của một quốc gia, dân tộc. Sau đây hãy cùng chúng tôi dạo qua bàn tiệc Noel tiêu biểu của các nước trên thế giới để hiểu thêm về văn hóa và có thêm những gợi ý thú vị cho bữa tiệc Giáng sinh 2013 của bạn nhé!

Liên quan: Tin nhan xep hinh chuc NOEL - Tin nhan xep hinh chuc Tet

Giáng sinh ở Đức

Ở Đức, các gia đình kỉ niệm Giáng sinh vào ngày 24-12, thường bao gồm hoạt động đi lễ nhà thờ, hát bài hát Giáng sinh, mở quà và sau đó thưởng thức bữa tiệc tối Giáng sinh hoàng tránh cùng gia đình. Ngày 25 thường là ngày tổ chức một bữa trưa Giáng sinh nơi toàn bộ đại gia đình (ông bà, cô dì, chú bác...) cùng đến tụ tập. 


Trên bàn tiệc, có một thiết bị đặc biệt gọi là Raclette là một dạng chảo nướng và nhiều chiếc chảo nhỏ để vừa trên nó. Mỗi người sẽ cho những món ăn như xúc xich salami, thịt, nấm, hành và đặc biệt là phô mai Raclette đặc biệt để nó chảy từ từ trên lửa. Người Đức thường ăn khoai tây với hành ngâm dấm muối (giống củ kiệu ngâm dấm của Việt Nam), bơ tỏi, nấm và xúc xích salami. Thịt nướng và một loại tép lớn cũng là những món ăn ưa chuộng.


Thịt ngỗng với bánh bao và bắp cải đỏ
Ngỗng quay với cải bắp xanh
Bánh stollen nhân trái cây khô phủ đường

Bàn tiệc Giáng sinh ở Nhật

Mặc dù Giáng sinh không được kỉ niệm rộng khắp nước Nhật (vì ít người Nhật theo đạo Thiên chúa) nhưng nước Nhật vẫn có những phong tục du nhập từ phương Tây, bao gồm cả việc tặng quà và thiệp Giáng sinh cho nhau. 


Noel ở Nhật không phải là quốc lễ nên trường học, cửa hàng và hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường trong ngày 25 và đây là dịp để người dân nghỉ ngơi, thư giãn hơn là ngày hội tôn giáo. Dẫu vậy, vẫn có những món ăn Giáng sinh hết sức thú vị trên bàn tiệc của người Nhật.

Bàn tiệc Giáng sinh đơn giản theo phong cách Nhật

Gà rán thường được ăn vào dịp Giáng sinh và cũng không có gì đáng ngạc nhiên đây cũng là thời gian làm ăn bận rộn nhất của các cửa hàng KFC, nơi mọi người thích đặt hàng cách đó trước hai tháng để có gà mang về vào dịp Noel.

Món ăn truyền thống dịp Giáng Sinh ở Nhật là bánh kem mềm với dâu và kem tươi trang trí


Giáng sinh ở Pháp

Người Pháp ăn Giáng sinh khá cầu kì với nhiều món ăn nổi tiếng thế giới. Ngày 25, cả đại gia đình sẽ ăn tối đến 8 giờ với 5 món không thể thiếu đó là:


Món hàu sống
Gan ngỗng hảo hạng
Bánh khúc cây truyền thống cho dịp Noel
Gà tây quay với hạt dẻ

Thế nào, bạn đã có chút gợi ý gì cho bữa tiệc NOEL 2013 ấm áp và hạnh phúc tại nhà chưa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!