Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013


Tiếng chuông Năm mới
Tác giả Vương Hải Ba
Tiếng chuông năm mới đã kết thúc một giai đoạn của năm cũ, mở màn cho một năm mới mẻ đến với chúng ta. Cũng tiếng chuông gióng lên như vậy, nó từng mang lại cho chúng ta biết bao mường tượng, suy ngẫm và hy vọng.
Tôi nhớ lúc còn nhỏ, tôi thường mong tiếng chuông gióng lên một cách vang vọng thiêng liêng, tiếng chuông âm vang mang lại cho đám trẻ chúng tôi biết bao niềm vui thoải mái, mang lại bộ áo quần mới tinh với cả trên bàn bày đầy bánh kẹo, những món ăn ngon miệng, lại còn tiếng pháo nổ giòn tan xuyên qua khoảng không giá lạnh vọng lại...
Tiếng chuông âm vang, tiếng chuông ngân dài. Tôi đã giã từ tuổi thơ vô lo vô nghĩ của mình tự lúc nào cũng không hay, rồi đặt chân vào ngưỡng cửa của tuổi xuân phơi phới. Nghe tiếng chuông gióng lên, dường như cảm thấy âm thanh trở nên chắc nịch hơn, đó là thứ âm thanh như một người cao tuổi đang kể câu chuyện về sự bạc bẽo của dòng thời gian trôi đi, thế là tôi thường ôn lại dĩ vãng của mình trong màn đêm tĩnh mịch, tôi thầm nghĩ rằng: Thời gian thấm thoắt thoi đưa, biết bao niềm vui nỗi buồn đã vương vãi trên đoạn đường đời của một năm qua. Trong hồi chuông gióng lên, ôn lại những năm tháng đã qua, thế là hơn mười ngàn ngày đêm đã lẵng lẽ rơi vãi qua khe hở của đôi bàn tay tôi, rồi tan biến thành những cánh hoa tươi đẹp biết nhường nào, chỉ trong nháy mắt, một năm mới không hẹn mà đến rất đúng giờ.
Người Trung Quốc thường nói, kế hoạch một năm mới thường bắt đầu vào mùa xuân, sinh hoạt của một ngày thường bắt đầu vào buổi sáng. Trong khoảng tích tắc cùng với tiếng chông vang lên, như gợi ý cho mọi người rằng: Cả cuộc đời bắt đầu từ hôm nay. Đúng vậy, bởi vì chúng ta không phải lúc nào cũng có được ngày đầu tiên của một năm mới, nhưng ngày nào chúng ta cũng có hôm nay, mọi thứ như thành công, vui mừng, niềm tin và theo đuổi cũng đều rất có thể sẽ được thực hiện, thế nhưng những thất bại, lo buồn, ấm ức và vô vị sẽ bị hồi chuông át xuống đến chìm nghỉm, đó là tiếng chuông khởi đầu cho một năm mới.
Đã rằng, sự sống không thể nào dậm chân tại chỗ trong thời khắc nào cả, thì chúng ta nên học cách sống một cách lạc quan, biết ngắm ánh hoàng hôn bằng đôi mắt thưởng thức, biết mỉm cười trước thành công hay thất bại, biết hò reo phấn khởi trước sự trưởng thành của bản thân.
Hồi chuông của một năm mới đã được gióng lên, tiếng chuông nhắc nhở mọi người rằng: Hãy nâng niu hiện tại, hãy nghênh đón tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!