Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013


Khi những cơn gió se se lạnh đã tràn về mọi nẻo đường của thành phố, khi tôi phải khoác trên mình chiếc áo len ấm áp mỗi sáng đến trường cũng chính là lúc tôi biết rằng mùa Giáng sinh và Năm mới sắp đến. Trong cái thời khắc giao mùa tuyệt vời này, trong tôi chợt có muôn vàn suy nghĩ. Hôm nay, tôi không viết về Giáng sinh vì tôi biết chắc rằng miền ký ức ấy trong tôi không đủ đậm sâu để viết nên những dòng chân thật nhất. Tôi sẽ dành những dòng này để trải lòng cho những suy nghĩ về Năm mới, một năm mới thật đặc biệt. Xuân năm nay, tôi 18 tuổi.

Xem thêm: Tin nhan Chuc mung NOEL 2013 - Tin nhan Chuc mung Nam moi

Tôi sinh vào tháng 12, nói chính xác hơn là vào đầu tháng 12 (2/12/1995). Chính vì thế, năm nay cũng vậy, trong khi bạn bè chỉ thêm một tuổi mới thì tôi lại háo hức khi cùng lúc được thêm hai tuổi. Năm nay cũng thế, tôi chỉ ở cái tuổi tròn 17 "bẻ gãy sừng trâu" một thời gian ngắn ngủi rồi chuyển mình sang tuổi 18 mộng mơ. Tuổi 18 hứa hẹn trong tôi bao điều kỳ diệu, hứa hẹn trong tôi bao nhiêu tất bật chuẩn bị cho những kỳ thi trọng đại sắp đến. Tôi đang ở vào những ngày tháng cuối cùng của thời học sinh, tôi sắp kết thúc chuyến hành trình 12 năm đèn sách tuy có đôi lúc khó khăn nhưng luôn tràn đầy những niềm vui long lanh trong ánh mắt. Đối với tôi, mùa xuân sắp đến có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó đánh dấu một bước ngoặt lớn của cuộc đời tôi: chuẩn bị mở cánh cổng lớn để bước vào cuộc đời bằng chính đôi chân mình. 18 tuổi, tôi dần ý thức được rằng có biết bao nhiêu người đã giúp tôi để tôi hạnh phúc hơn trong những mùa xuân tuyệt đẹp.

18 tuổi, tôi cảm nhận được sự ấm nóng của những giọt mồ hôi tuôn rơi trên má mẹ của những tháng ngày làm việc bên máy may cho tôi có những chiếc áo mới, những đôi giày đẹp để tôi hồn nhiên nô đùa dưới nắng ban mai.

Xem thêm: Tin nhan chuc Tet hay nhat

Đối với tôi, không giọt nắng nào đẹp bằng những giọt mồ hôi của ba mẹ. Những giọt nắng ấy đã sưởi ấm tuổi thơ tôi, dạy tôi bao điều hay lẽ phải, gieo trong tôi bao niềm tin kỳ diệu để rồi dưới bầu trời bao la đầy nắng ấy, tôi vươn lên sống khoẻ mạnh như loài xương rồng trong gió cát sa mạc. Cảm ơn ba mẹ_hai vầng dương tuyệt vời nhất đã thắp sáng tâm hồn con, cho con cả một khung trời tuổi thơ ấm nồng nắng sớm, cho con những mùa xuân đẹp nhất, cho con nguồn động lực lớn lao để con vững bước hơn trên con đường đến với ước mơ của mình. Trong sự cố gắng của con luôn có sự hiện hữu của ba mẹ. Ba mẹ là cội nguồn cho cuộc sống của con.

Nhờ có ba mẹ, con được thấy ánh mặt trời.
Nhờ có ba mẹ, con biết được tiếng cười.

Nhờ có ba mẹ, con biết thế nào là mùa xuân, biết thế nào là hạnh phúc, biết thế nào là tình thương yêu giữa con người với con người.

Nhờ có ba mẹ, con hiểu được biết bao chân lý của cuộc đời, biết bao giá trị của cuộc sống và biết nâng niu, trân trọng chúng.

Và con cảm ơn ba mẹ đã ban tặng cho con cả cuộc sống tươi đẹp này.

18 tuổi, tôi mới thấm thía hơn công ơn dạy dỗ của thầy cô, những người đã cho tôi cả cái nhìn âu yếm, những lời nói yêu thương hay ánh nhìn nghiêm khắc, những lời răn dạy để tôi trưởng thành hơn.

Cảm ơn thầy cô! Những ngọn nến tuyệt vời và kỳ diệu đã thắp sáng tâm hồn con bằng niềm tin và tri thức. Thầy cô đã an ủi, dỗ dành con trong vòng tay tràn ngập tình yêu thương và chính những bàn tay ấm áp ấy đã chắp cánh cho bao ước mơ và hoài bão của con, đã truyền cho con tình yêu quê hương, đất nước, yêu cuộc sống và lòng nhiệt huyết vô tận để con vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tiến lên, truyền cho con thêm sức mạnh và yêu thương vô bờ. 

18 tuổi, trải qua những mùa xuân, tôi cảm nhận sâu sắc hơn tình thương bạn bè. Có đôi lúc giận hờn vu vơ, nhưng cuối cùng tất cả chúng ta đề lại hiểu nhau thêm và tình bạn trở nên lung linh tuyệt đẹp. 12 năm học, tôi biết bao nhiêu bạn bè, trải qua biết bao hiểu lầm, giận hờn nhỏ nhặt. Nhưng cuối cùng điều đọng lại trong tôi chính sự yêu thương, gắn bó như anh em một nhà. Bạn bè kề bên tiếp cho tôi thêm bao sức mạnh để cùng vượt qua những khó khăn trong học tập, để cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mai này, tôi sẽ đón thêm nhiều mùa xuân khác, sẽ quen biết thêm nhiều bạn bè. Nhưng mãi mãi, trong thẳm sâu trái tim tôi, tôi sẽ luôn dành một ngăn trang trọng nhất cho những người bạn 12 năm đèn sách. Nhờ có họ, tôi được đón những mùa xuân trong trọn vẹn, được nếm trải biết bao cung bậc cảm xúc để trưởng thành hơn, lớn thêm hơn.

18 tuổi, tôi biết ơn những người thân khác và những người chưa kịp biết tên đã đi qua cuộc đời tôi dạy tôi những bài học nhân sinh bổ ích. Có khi tôi vô tình không một lời cảm ơn đối với họ. Nhưng chính họ cũng đã góp phần làm cho những mùa xuân trong tôi ngập tràn ý nghĩa. Đối với tôi, họ mãi mãi là những bông hoa đẹp nhất, tuyệt vời nhất đã điểm tô cho mùa xuân của đất trời, đã làm cho mùa xuân của lòng tôi ấm áp những yêu thương và tràn đầy nhiệt huyết.

Xem Thêm: Tin nhan hinh chuc mung NOEL

18 tuổi, tôi gánh trên vai công việc học nặng nề của học sinh cuối cấp. Xuân đến, trong tôi lại ngập tràn những ước mơ và niềm vui khó tả. Tôi sẽ không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ, thầy cô và mọi người. Tôi quyết tâm thực hiện ước mơ trở thành cô giáo dạy văn để khai sáng trong tâm trí những học trò của tôi những tình cảm cao đẹp giữa con người với con người; gieo trong những đầu óc ngây thơ, non nớt ấy về tình yêu mùa xuân, tình yêu thiên nhiên đất nước và niềm tin mãnh liệt vào những điều kỳ diệu của cuộc sống ngỡ như đã mất đi giữa cuộc đời lo toan, tất bật.

Xuân đến, tận đáy lòng mình, xin chúc cho TLMN và mọi người thật nhiều sức khoẻ, thật nhiều hạnh phúc. Mỗi một người là một nhành mai tô điểm thêm cho sắc trời đất nước thêm vàng tươi tuyệt đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!