Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Vào thời kỳ Kitô giáo sơ khai (khoảng thế kỷ thứ 2 đến 3 sau công nguyên), lễ này được tổ chức chung với Lễ Hiển Linh. Ngay từ những năm 200 sau CN, thánh Clementê thành Alexandria (150 - 215) đã đề cập đến buổi lễ đặc biệt này và quy định buổi lễ được cử hành vào ngày 20 tháng 5. Tuy nhiên, Giáo hội Latinh thì tổ chức buổi lễ vào ngày 25 tháng 12 hàng năm.

Xmas-9-jpg-1356314118_500x0.jpg

Theo một nguồn khác thì các Kitô hữu sơ khai tin nhan chuc giang sinh không ăn mừng lễ giáng Sinh của Chúa Giêsu trong suốt ba thế kỷ đầu sau Công Nguyên. Đến thế kỷ thứ 4, người Kitô hữu mới bắt đầu muốn ăn mừng lễ giáng sinh của Chúa Giêsu mỗi năm một lần, nhưng lại sợ bị chính quyền Đế quốc La Mã phát hiện và nhung loi chuc giang sinh hay nhat bắt bớ, bởi thời khắc đó Kitô giáo vẫn chưa được xác nhận là một tôn giáo hợp pháp.

Những người La Mã cổ đại hàng năm ăn mừng "Thần dữ" - Người đem ánh sáng đến cho cõi tục vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Các Kitô hữu đã nhân nhịp này để tổ chức ăn mừng ngày Chúa Giêsu giáng sinh, đem tin nhan xep hinh noel ánh sáng và sự sống đến cho nhân loại, trùng một ngày với ngày lễ "Thần kim ô" của tin nhan noel người La Mã. Cho nên, chính quyền La Mã đã không phát hiện rằng đích thực là các Kitô hữu tổ chức ăn mừng lễ giáng sinh của Chúa Giêsu.

Đến sms noel năm 312, Hoàng đế La Mã Constantine I đã bỏ đa thần giáo và theo Kitô giáo. Ông đã hủy bỏ ngày lễ ăn mừng "Thần Mặt trời" và thay vào đó là ngày ăn mừng sinh nhật Chúa Giêsu - Lễ NOEL. Đến năm 354, Giáo hoàng Libêrô ban bố ngày 25 tháng 12 là ngày chính thức tin nhan giang sinh để cử hành lễ Giáng tin nhắn noel Sinh của Chúa Giêsu.

Theo mOne.vn - wap tai game mobile

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!