Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Sau thời gian dài, làng game mobile thế giới nói chung và tại Châu Á nói riêng một lần nữa chứng kiến sự hoán ngôi ngoạn mục trên bảng xếp hạng. Thể loại game chiến thuật liên tục đứng Top 1 các bảng xếp hạng với đại diện tiêu biểu là Clash of Clans dần mất vị trí của mình vào tay “ngôi sao mới”: Card battle – dòng game thẻ tướng.
Card battle – game thẻ tướng là dòng game nhập vai trong đó “nhân vật chính”, thậm chí cả pet và trang bị đều được thể hiện dưới dạng các thẻ bài. Có thể nói, dòng game thẻ tướng giống như một món cocktail pha trộn khéo léo giữa thể loại đánh bài ma thuật (như Yu-Oh) với các game nhập vai truyền thống.
Có thể kể ra đây một số sản phẩm Card Battle đã xuất hiện tại Việt Nam
1. Game Mộng Tiên
Từ đầu tháng 5, mong tien online đã gây ra sự tò mò lớn trong cộng đồng với khái niệm “Game đấu thẻ bài đầu tiên dành cho Mobile”, tựa game cuốn hút này cũng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của giới game thủ khi lần đầu tiên họ được “mai mối” với thể loại đấu bài nhập vai – một thể loại đã rất quen thuộc trên thế giới nhưng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
2. Game Chiến Binh Huyền Thoại
Là game đầu tiên giúp game thủ Việt làm quen với khái niệm Card Battle, Mộng Tiên đã mang lại trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho rất nhiều người chơi. Ngay sau khi phát hành Mộng Tiên được hơn 2 tháng, SohaGame lại sắp cho ra mắt thêm 1 CBG gMO nữa mang tên Chien binh Huyen thoai. Đây là game được sản xuất và phát triển bởi ColorBox – một Studio có thế mạnh cực lớn về mặt đồ họa và sáng tạo tại Việt Nam.
3. Ma pháp Online
Tiếp theo Mộng Tiên và CBHT, các nhà phát hành game tại VN đã mang về game ma phap, sản phẩm thứ 3 thuộc thể loại Card Battle. Ma Pháp Online là game đấu Thẻ bài Online 3D trên Mobile lấy đề tài về các nhân vật lịch sử trên thế giới và các thời đại.
Card Battle đang là một hiện tượng tại Việt Nam, không chỉ các NPH game mà các game thủ cũng đang rất hào hứng với thể loại game mới này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!